Rate this post

Đêm 8-4 (giờ Hà Nội), Manchester City thắng đậm Southampton với tỷ số 4-1.  Rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal còn 5 điểm.

Man City duy trì phong độ ấn tượng ở giai đoạn nước rút của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Sau trận đấu, nửa xanh thành Manchester nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 5. Đội bóng của HLV Guardiola hiện chỉ còn kém 5 điểm so với Arsenal. Đang dẫn đầu bảng xếp hạng mùa này.

Arsenal và Man City đang tạo nên cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh hấp dẫn. Với khoảng cách 6 điểm giữa hai đội đầu bảng.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh vừa qua. Arsenal đã bị Liverpool cầm hòa 2-2 tại Anfield dù dẫn trước 2 bàn. Trong khi đó, Man City giành chiến thắng 4-1 trên sân của Southampton. “Pháo thủ” hiện vẫn đầu bảng với 73 điểm nhưng khoảng cách giữa. Họ với đội bám đuổi Man City đã bị thu hẹp xuống còn 6 điểm. Hãy cùng Rikvip cập nhật thêm những thông tin chi tiết hơn sau đây nhé.

Man City ”phả hơi nóng” vào ngôi vô địch – Tin tại Rikvip

Ở vòng 30, Man City làm khách trên sân nhà của Southampton. Dù sở hữu đội hình vượt trội nhưng “The Citizens” vẫn. Gặp nhiều khó khăn trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Do vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đối thủ.

Bên kia phần sân, Southampton chủ động phòng ngự số đông trước đối thủ mạnh hơn. Hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà hoạt động tốt trong phần lớn thời gian hiệp một. Ở khâu tấn công, tuyến trên của “The Saints”. Tỏ ra thiếu đột biến khi phụ thuộc nhiều vào các pha đánh biên.

Nỗ lực bảo vệ khung thành của Southampton sụp đổ ngay trước giờ nghỉ. Các hậu vệ chủ nhà không thể ngăn Haaland mở tỷ số trận đấu. Sau tình huống tạt bóng của De Bruyne bên cánh trái ở phút 46.

Theo thống kê, Haaland chỉ chạm bóng 12 lần ở trận đấu này. Nhưng tiền đạo người Na Uy đã cho thấy khả năng. Săn bàn đáng nể khi lập cú đúp ở phút 68. Cựu chân sút của Dortmund nâng tổng số pha lập công. Ở ngoại hạng Anh năm nay lên con số 30 với siêu phẩm. Ngả người móc bóng khiến thủ môn Bazunu bất lực.

Không lâu trước khi Haaland ghi bàn thứ hai. Jack Grealish giúp Man City nhân đôi cách biệt. Tiền vệ người Anh không thắng được thủ môn chủ nhà ở tình huống dứt điểm đầu tiên. Nhưng dễ dàng đưa bóng vào lưới ở pha đá bồi ngay sau đó.

                  Haaland lập cú đúp ở trận thắng 4-1. Hình ảnh tại Rikvip

Chọn Arsenal hay Man City đăng quang – Tin tại Rikvip

Theo nhà cái, Man City vẫn có khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Cao nhất với tỷ lệ cược 4/5 (đặt 5 ăn 4). Về phía Arsenal, cơ hội để “Pháo thủ” giành chức vô địch. Premier League đầu tiên sau 19 năm là 1/1 (đặt 1 ăn 1).

Còn theo siêu máy tính của FiveThirtyEight. Cơ hội Arsenal đăng quang Ngoại hạng Anh. Mùa này đã giảm xuống còn 42%. Trong khi đó, cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa thứ 3 liên tiếp của Man City đã tăng lên 58%. Theo tính toán của siêu máy tính này, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ kết thúc. Mùa giải với 88 điểm, nhiều hơn “Pháo thủ” đúng 1 điểm.

Theo nhận định, Man City có nhiều lý do để đánh bại Arsenal. Trong cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này. Mặc dù Man City hiện kém Arsenal 6 điểm. Nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn 1 trận trong tay.

Bên cạnh đó, hai đội còn phải gặp nhau tại Etihad vào cuối tháng này. Và nên nhớ, Man City đã đánh bại Arsenal trong cả 2 lần. Gặp nhau trước đó trong mùa giải này. Ngoài ra, Man City cũng đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại. Tốt hơn Arsenal (+48 so với +43).

Các đội còn lại như Newcastle, MU, Tottenham và Liverpool. Coi như không có cơ hội cạnh tranh với Arsenal và Man City. Với tỷ lệ đồng loạt dưới 1%. Bên cạnh đó, tấm vé cuối cùng tham dự Champions League. Được dự đoán thuộc về Newcastle và MU, trong khi Tottenham. Và Brighton chấp nhận tấm vé tham dự Europa League. Điều đó có nghĩa Liverpool sẽ vắng bóng ở cúp châu Âu mùa tới.

             Dự đoán Arsenal sẽ hụt hơi trước Man City. Cập nhật tại Rikvip

Tỷ lệ vô địch của Arsenal giảm sau thua Man City – Tin tại Rikvip

Ở trận đấu bù vòng 12 Ngoại hạng Anh vừa qua. Arsenal đã thua Man City 1-3 ngay tại Emirates. Kết quả này khiến họ mất ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ. Hiện tại, hai đội cùng có 51 điểm. Nhưng Man City đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng thua cao hơn.

Cho dù Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nhưng cơ hội vô địch của họ đã giảm mạnh sau trận thua Man City. Sau chiến thắng trước MU và cán mốc 50 điểm sau 19 trận đấu. Arsenal chỉ giành thêm 1 điểm trong 3 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, đội đứng thứ 3 là MU chỉ có 2% khả năng vô địch. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ MU đang kém Arsenal và Man City 5 điểm. Ngoài ra, Quỷ đỏ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới. Họ được dự đoán về đích thứ 3 với 72 điểm.

Ngoài MU, các đội còn lại coi như không có cơ hội cạnh tranh với Arsenal và Man City. Với tỷ lệ đồng loạt dưới 1%. Bên cạnh đó, tấm vé cuối cùng dự Champions League được dự đoán thuộc về Newcastle. Trong khi Tottenham, Liverpool và Chelsea chỉ lần lượt về thứ 6, 7, 8.

                                                       Ảnh tại Rikvip                       

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn khó lường

Man City có thể vô địch nếu thắng trọn chín trận còn lại. Trong đó có đại chiến với Arsenal ở vòng 33 ngày 26/4. Nhưng thầy trò Mikel Arteta vẫn còn quyền tự quyết nếu hoà Man City và thắng các trận còn lại. Arsenal đang hơn Man City sáu điểm và cũng đá nhiều hơn một trận. Còn hiệu số bàn thắng bại của thầy trò Pep Guardiola tốt hơn.

Cuộc đua vào top 4 cũng nhiều thay đổi sau vòng 30. Chiến thắng 2-1 trước Brentford giúp Newcastle tăng khả năng. Dự Champions League mùa sau lên 85%, so với 77% trước vòng đấu. Cơ hội của Man Utd cũng tăng từ 73% lên 79%. Sau trận thắng Everton 2-0 trên sân Old Trafford. Hai đội này đang cùng được 56 điểm. Chơi thiếu một trận và nhiều hơn Tottenham ba điểm.

                                                                 Cập nhật tại Rikvip

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *