Rate this post

Sáng 7/4, HLV sinh năm 1955 đạt thỏa thuận. Dẫn dắt tuyển Uruguay đến hết vòng loại World Cup 2026. Sau một tuần đàm phán hợp đồng.

Trong quá khứ, vai trò đầu tiên của ông trong đội tuyển quốc gia. Là vào năm 1998 khi anh ấy được chọn tiếp quản Argentina. Chặng đường của ông vs Argentina kéo dài sáu năm. Trước khi cuối cùng ông rời vai trò này vào năm 2004 sau 74 trận cầm quân.

Báo chí châu Âu đưa tin, HLV Bielsa sẽ ra mắt tuyển Uruguay trong vài ngày tới. Thời hạn hợp đồng chưa được đôi bên tiết lộ. Nhưng nhiều khả năng mục tiêu chính của Uruguay là giành quyền dự World Cup 2026. Theo chân Rikvip để cùng cập nhật những điều thú vị về vị Huấn luện viên tài ba này nhé.

HLV Marcelo Bielsa đồng ý dẫn dắt ĐT Uruguay – Tin tại Rikvip

Theo phóng viên Cesar Luis Merlo của TYC, HLV Bielsa đã đồng ý một hợp đồng hai năm với Uruguay. Điều này sẽ giúp ông nắm quyền cho đến sau vòng loại World Cup vào tháng 9 năm 2025.

Có thông tin cho rằng sau đó sẽ có một cuộc thảo luận. Về việc liệu Bielsa có ở lại dự World Cup 2026 được tổ chức ở Mỹ. Mexico và Canada hay không. Chiến lược gia 67 tuổi đã nghỉ việc chỉ hơn một năm. Sau khi rời vai trò huấn luyện viên trưởng tại Leeds vào tháng 2 năm 2022 sau một phong độ tệ hại.

Bielsa trước đó đã được liên kết với việc trở lại huấn luyện tại Premier League. Với Everton vào tháng 1 và thậm chí đã bay trở lại Anh để đàm phán với Toffees.

Nhưng cuối cùng ông đã từ chối vai trò này vì Everton thay vào đó quyết định bổ nhiệm Sean Dyche. Người hiện đang cố gắng đưa họ thoát khỏi khu vực xuống hạng. Với chuyến làm khách tới Manchester United vào thứ Bảy sắp tới.

Trong quá khứ, vai trò đầu tiên của ông trong đội tuyển quốc gia. Là vào năm 1998 khi anh ấy được chọn tiếp quản Argentina. Chặng đường của ông vs Argentina kéo dài sáu năm. Trước khi cuối cùng ông rời vai trò này vào năm 2004 sau 74 trận cầm quân.

                 HLV Bielsa sẽ dẫn dắt ĐT Uruguay. Hình ảnh cập nhật tại Rikvip

Ứng viên sáng giá thành nhà cầm quân mới của Everton – Tin tại Rikvip

Bielsa từng dẫn dắt CLB Leeds và có công lớn. Đưa đội bóng này trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 16 năm dài rớt hạng. Tuy nhiên, cách đây gần 11 tháng, khi Leeds bị xuống dốc. Ông Marcelo Bielsa phải nhường chỗ cho HLV người Mỹ Jesse Marsch.

Nhiều khả năng một lần nữa HLV Marcelo Bielsa có cơ hội quay lại làm việc ở giải Ngoại hạng Anh. Sau khi chia tay HLV Lampard, ban lãnh đạo CLB Everton đang xúc tiến đàm phán. Mời HLV Marcelo Bielsa về dẫn dắt khi đội bóng có nguy cơ rớt hạng.

Ngoài HLV Marcelo Bielsa, báo chí Anh còn tiết lộ có 2 HLV khác. Nằm trong tầm ngắm của Everton là cựu danh thủ Wayne Rooney và Duncan Ferguson.

Tuy nhiên, Rooney vẫn còn hợp đồng làm việc ở CLB DC United (Mỹ). Còn Duncan Ferguson lâu nay chỉ thích hợp vai trò HLV tạm quyền hoặc trợ lý.

Chủ sở hữu Everton – tỉ phú Farhad Moshiri và Chủ tịch CLB Bill Kenwright. Vì thế coi HLV Marcelo Bielsa là mục tiêu khả dĩ nhất. Và hy vọng nếu các bên đạt được thỏa thuận, nhà cầm quân này có thể giúp đội bóng trụ hạng.

Trong trường hợp xấu nhất là CLB Everton bị rớt hạng. Lãnh đạo đội bóng vẫn hy vọng với tài tổ chức của mình. Nhà cầm quân người Argentina sẽ xây dựng lại CLB ở mùa giải sau.

                                                   Ảnh cập nhật tại Rikvip

Cách nhìn nhận của giới báo chí về vị HLV này – Tin tại Rikvip

Báo chí châu Âu đưa tin, HLV Bielsa sẽ ra mắt tuyển Uruguay trong vài ngày tới. Thời hạn hợp đồng chưa được đôi bên tiết lộ. Nhưng nhiều khả năng mục tiêu chính của Uruguay là giành quyền dự World Cup 2026.

Theo nhà báo César Luis Merlo. Liên đoàn Bóng đá Uruguay đang lên kế hoạch cho lễ công bố tân HLV trong vài ngày tới. Ông còn tiết lộ nếu giành quyền vào World Cup 2026. HLV Bielsa sẽ được gia hạn hợp đồng có thời gian tùy vào kỳ vọng của mỗi bên.

HLV Bielsa đã thất nghiệp từ tháng 2/2022 sau khi bị Leeds United sa thải vì thành tích nghèo nàn. Sau đó, ông có nhiều lời mời nhưng không có điểm đến thích hợp. Có tin đồn Everton và Bournemouth theo đuổi chiến lược gia người Argentina nhưng không thành.

HLV tạm quyền của tuyển Uruguay đang là ông Marcelo Broli. Trước đó ở World Cup 2022, ông Diego Alonso là người dẫn dắt Uruguay. Đội bóng có biệt danh La Celeste không vượt qua được vòng bảng. Khi chỉ xếp thứ 3 sau Bồ Đào Nha và Hàn Quốc.

Ông Diego Alonso sau đó xin từ chức để trở về làm việc ở CLB. Từ đó đến nay. LĐBĐ Uruguay tìm nhiều cái tên để bổ nhiệm nhằm duy trì thành tích dự World Cup.

Uruguay là đội tuyển thứ 3 ông Bielsa cầm quân sau Argentina và Chile.

Bielsa đã từng bị Leeds sa thải

Radrizzani nhấn mạnh sa thải Bielsa là “hành động cần thiết. Vì lợi ích của CLB” sau loạt kết quả và màn trình diễn kém xa kỳ vọng. Người đứng đầu Leeds cho rằng CLB phải thay đổi để trụ lại Ngoại hạng Anh.

Bielsa là một trong những HLV nổi tiếng và được vị nể bậc nhất bóng đá thế giới. Triết lý bóng đá của ông có ảnh hưởng lớn đến những hậu bối lừng danh về sau. Như Pep Guardiola, Diego Simeone, Mauricio Pochettino, Jorge Sampaoli, Gerardo Martino…

Bielsa nhậm chức ở Leeds hè 2018, khi đội còn chơi ở giải hạng Nhất. Ông mất hai mùa để áp dụng những triết lý bóng đá vào CLB. Xây dựng lực lượng phù hợp rồi gặt hái thành quả với chức vô địch giải hạng Nhất mùa 2019-2020 cùng tấm vé thăng hạng.

Trở lại Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021, Leeds trình diễn thứ bóng đá tấn công làm nức lòng người hâm mộ. Dù vẫn có những trận thua đậm, đội quân của Bielsa vẫn cán đích thứ chín. Với 28 chiến thắng cùng năm trận hòa, ghi 62 bàn. Tốt hơn các đội lắm tiền nhiều của như Chelsea (58), Arsenal (55), Everton (47).

One thought on “Marcelo Bielsa sắp tái xuất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *