Rate this post

Bước sang tuổi 35, Novak Djokovic vẫn giữ được phong độ ổn định. Thậm chí có trình độ hơn so với phần còn lại của làng tennis. Carlos Alcaraz 19 tuổi là hiện thân của sức mạnh tennis đương đại. Ngôi sao Tây Ban Nha cùng với Daniil Medvedev. Là hai đối thủ đáng gờm nhất với tay vợt số 1 thế giới Djokovic. So sánh tài năng giữa Djokovic và Alcaraz vào lúc này không hề dễ dàng. HLV nổi tiếng người Pháp Patrick Mouratoglou thừa nhận Alcaraz. Đang làm được một số điều rất ấn tượng. Nhưng Djokovic vẫn là “tay vợt xuất sắc nhất thế giới”. Mời các bạn cùng theo dõi những điều thú vị về tay vợt xuất sắc này tại Rikvip nhé.

Alcaraz rất hay nhưng Djokovic vẫn xuất sắc nhất – Tin tại Rikvip

Djokovic, 35 tuổi, bắt đầu mùa giải 2023 bằng việc giành 2 danh hiệu ATP. Đầu tiên là Adelaide và sau đó có Grand Slam thứ 22 tại Australian Open. Ở bán kết Dubai Championship. Djokovic phải nhận thất bại đầu tiên mùa giải trước Medvedev. Tay vợt Nga lọt vào chung kết 5 giải gần nhất và thắng tới 4.

Thành tích của Alcaraz cũng không kém cạnh. Tay vợt 19 tuổi tham dự 4 giải từ đầu năm, lọt vào chung kết 3 giải. Vô địch 2 sự kiện tại Buenos Aires Open và Indian Wells.

Nói trên Instagram cá nhân hôm 5/4, HLV Patrick nói: “Tay vợt giỏi nhất thế giới là người giữ ngôi số 1. Và đó là Djokovic. Nếu Alcaraz giành lại ngôi số 1, thì người giỏi nhất là Alcaraz. Tôi nghĩ Carlos là một tay vợt phi thường. Và tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy sẽ giữ số 1 thế giới trong nhiều năm”.

“Về mặt kỹ thuật, anh ấy (Djokovic) vẫn là số 1. Novak có thể sẽ là GOAT (tay vợt vĩ đại nhất lịch sử). Anh ấy là người đã giành Grand Slam suốt 15 năm qua. Anh ấy xuất hiện vào thời điểm mà Rafa và Roger đang thống trị. Và rồi đánh bại cả hai đối thủ để giành vị thế dẫn đầu”. HLV người Pháp tiếp tục nói về sự vĩ đại của Novak.

      Alcaraz (áo xanh) rất hay nhưng chưa vượt trội so với Djokovic (áo đỏ). Ảnh tại Rikvip

HLV đối thủ thừa nhận Djokovic vô đối – Tin tại Rikvip

Theo Brad Stine – HLV kỳ cựu đang dẫn dắt Tommy Paul. Novak Djokovic là tay vợt duy nhất có hào quang bất khả chiến bại.

“Tôi có cảm giác Djokovic không thể bị đánh bại”. HLV Stine nói trong cuộc phỏng vấn với Tennis Channel ngày 7/4. “Những người khác trong top 10 ATP đều mang đến cảm giác có thể bị thua nếu chơi không tốt. Nhưng Djokovic thì không”.

Theo Stine – người còn từng dẫn dắt cựu số một thế giới Jim Courier. Djokovic trội hơn Rafael Nadal ở thời điểm này. Ông nói: “Tôi nhớ không nhầm thì Nadal đã thua 4,5 tay vợt Mỹ trong sáu tháng qua. Rõ ràng là cậu ấy đang dễ bị tổn thương hơn. Khi đối mặt Djokovic, chúng tôi đều hiểu đó sẽ là trận chiến rất khó”.

Tommy Paul thăng tiến vượt bậc mùa này. Vào bán kết Australia Mở rộng và thua chính Djokovic. Tay vợt Mỹ vừa lên vị trí cao nhất sự nghiệp là số 18 thế giới. Anh thừa nhận muốn học hỏi Djokovic ở khả năng giữ vững tâm lý trong những thời khắc quan trọng.

Djokovic trở lại từ tuần tới, khi dự Monte Carlo Masters. Anh đã nghỉ hơn một tháng vì không được thi đấu ở Mỹ. Tay vợt Serbia hướng đến chinh phục Grand Slam thứ 23. Ở Roland Garros – giải diễn ra từ ngày 28/5 đến 11/6.

                           HLV Stine trong buổi phỏng vấn. Hình ảnh cập nhật tại Rikvip

Djokovic sáng cửa hạt giống số một Roland Garros

Dựa trên số điểm cần bảo vệ trong mùa đất nện của Novak Djokovic và Carlos Alcaraz, tay vợt Serbia nắm lợi thế lớn để chiếm đỉnh bảng ATP, qua đó làm hạt giống số một tại Roland Garros.

Khi mùa đất nện châu Âu bắt đầu, Djokovic có 7.160 điểm còn Alcaraz có 6.780 điểm. Tay vợt Serbia sẽ đến Monte Carlo Monaco dự giải Masters 1000 tuần tới. Còn Alcaraz rút lui vì chấn thương. Sau đó, Djokovic sẽ dự giải ATP 250 Srpska Open ở Banja Luka, Bosnia & Herzegovina. Alcaraz, nếu khoẻ mạnh, sẽ đến Tây Ban Nha dự ATP 500 ở Barcelona. Cả hai nhiều khả năng sẽ cùng tham dự Madrid Open và Rome Masters. Trước khi đến Roland Garros.

Djokovic chỉ phải bảo vệ 10 điểm ở Monte Carlo. Do năm 2022 anh dừng bước ngay vòng hai. Thời điểm ngày năm ngoái, Djokovic không đạt thể trạng và phong độ tốt nhất. Do bị cấm thi đấu ở Australia Mở rộng và hai giải Masters 1000 tại Indian Wells, Miami.

Sau khi thua sớm ở Monte Carlo 2022, Djokovic về nhì ở ATP Serbia Open. Vào bán kết Madrid Open và vô địch Rome Masters. Như vậy, bên cạnh 10 điểm ở Monaco, anh cần bảo vệ 150 điểm ở Belgrade. 360 điểm ở Madrid và 1000 điểm ở Rome. Djokovic cần bảo vệ tổng cộng 1.520 điểm từ nay đến trước Roland Garros.

                              Djokovic sáng cửa giữ đỉnh bảng ATP. Cập nhật tại Rikvip

Djokovic đặt kỳ vọng lớn ở Monte Carlo Masters – Tin tại Rikvip

Ngày hôm qua, cả Carlos Alcaraz và Rafael Nadal thông báo. Không dự giải đầu tiên năm nay Monte Carlo Masters. Ngoài ra, các tay vợt Felix Auger-Aliassime (Canada), Denis Shapovalov (Canada). Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) và Yoshihito Nishioka (Nhật Bản) cũng sẽ vắng mặt tại Monaco.

Novak Djokovic cùng với Tsitsipas, Medvedev hay Zverez. Casper Ruud là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Monte Carlo (khởi tranh ngày 9/4). Djokovic đang nhận được sự kỳ vọng lớn nhất. Khi anh nghỉ ngơi dài ngày do không dự Indian Wells và Miami Open.

Tại Monte Carlo 2022, Djokovic dừng bước ngay vòng 2 khi thua Alejandro Fokina. (Tây Ban Nha) với tỷ số 1-2 (3-6, 7-6(5), 1-6). Do vậy năm nay, tay vợt người Serbia chỉ cần bảo vệ 45 điểm là giữ được vị trí số một ATP.

Thậm chí nếu vô địch Monte Carlo Masters 2023. Nole sẽ có được 955 điểm và bứt phá ở ngôi đầu ATP. Tuy nhiên, Djokovic không thực sự thi đấu thành công ở giải đất nện này tại Monaco.

 

5 thoughts on “Djokovic vẫn là tennis số 1 thực thụ

  1. dobry sklep says:

    We absolutely love your blog and find many of your post’s to be just what I’m
    looking for. can you offer guest writers to write content for you?
    I wouldn’t mind creating a post or elaborating on a lot
    of the subjects you write concerning here. Again, awesome web
    log! I saw similar here: Sklep internetowy

  2. ecommerce says:

    Howdy! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.

    If you know of any please share. Appreciate it! You can read similar text here: E-commerce

  3. Rodolfo says:

    Wow, fantastic weblog structure! How lengthy have you ever been blogging
    for? you make blogging glance easy. The overall
    glance of your website is fantastic, let alone the content!
    You can see similar here sklep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *