Rate this post

Chuyển đến Arsenal với tư cách một phương án dự phòng. Thế nhưng giờ đây, Leandro Trossard đang dần chứng minh cho cả Ngoại hạng Anh thấy sự hiệu quả và đa năng của mình. Với  lối chơi kỹ xảo khi thi đấu dưới hệ thống của Mikel Arteta.

Leandro Trossard – người thầm lặng bỗng trở thành tâm điểm mới của Arsenal. Cũng đang là ngôi sao đang nhận được nhiều sự chú ý của Arsenal. Điều đó khiến những thông tin về đời tư của anh chàng càng được săn đón. Cùng theo chân Rikvip tìm hiểu về nhân vật đặc biệt này nhé.

Những thay đổi  khi Leandro Trossard gia nhập Arsenal – Tin tại Rikvip

Khi mới đến Ngoại hạng Anh hè 2019, Trossard đã ghi 15 bàn bằng chân phải và 10 bàn bằng chân trái được cho là yếu hơn. Riêng trong nửa đầu mùa 2022-2023, khi còn khoác áo Brighton. Số lần dứt điểm bằng cả hai chân của tiền đạo Bỉ là bằng nhau.

Những thống kê này cho thấy Trossard là một trong những cầu thủ thuận hai chân lợi hại nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng đây không phải là tài năng thiên bẩm. Lớn lên ở miền đông nước Bỉ, chàng trai trẻ Trossard mê bóng đá và sẵn sàng thi đấu trong mọi cơ hội. Khi đó, ông nội đã dậy Leandro về tầm quan trọng của việc cải thiện chân không thuận. “Ông nội thực sự truyền cảm hứng cho tôi, đặc biệt là khi tôi còn trẻ”. Trossard kể trên trang chủ Arsenal. “Ông không thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng giúp tôi rất nhiều trong suốt sự nghiệp. Ông luôn ở đó vì tôi, ủng hộ tôi, đến xem các trận đấu và mọi thứ”.

Trossard dứt điểm bằng chân trái trong một trận đấu . Ảnh cập nhật tại Rikvip

Cỗ máy đa năng  trong thân hình nhỏ bé thành tâm điểm lớn của Arenal -Tin tại Rikvip

Sinh ra ở khu đô thị Maasmechelen. Trossard gia nhập lò đào tạo của Genk từ khi còn rất trẻ. Và chơi bóng dưới sự chứng kiến của Ribeiro cùng dàn ban huấn luyện. Trở về thời điểm ấy, tiền đạo chỉ cao 1m72 không được đánh giá cao ở khía cạnh thể chất. Khi quá thấp bé và gầy gò so với các bạn đồng trang lứa. Chính vì lý do này mà Trossard liên tục bị gửi đi cho mượn ở các đội bóng hạng dưới . Và làm quen với sự va đập khắc nghiệt của bóng đá. Tuy vậy, từ một đến 2 ngày trong tuần. Trossard phải quay trở về Genk để trau dồi thêm về những yêu cầu liên quan đến nền tảng kỹ thuật của CLB.

Trossard (áo xanh) thời còn khoác áo Genk ở giải vô địch Bỉ.

 Khả năng xử lý bóng thuần thục bằng cả 2 chân của Trossard -Tin tại Rikvip

Một điểm mạnh khác trong lối chơi của tiền đạo 28 tuổi chính là khả năng xử lý bóng thuần thục bằng cả 2 chân.Và một lần nữa, điều này không xảy ra một cách ngẫu nhiên. “Trossard lợi hại khi dùng chân phải hơn chân trái một chút. Ở Genk, chúng tôi buộc các cầu thủ phải đối mặt với những tình huống áp lực nhằm hoàn thiện khả năng xử lý bằng cả hai chân”.

Minh chứng rõ ràng cho thứ vũ khí trên nằm ở bàn thắng thứ 2 của Arsenal trong thắng Fulham 3-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Khi Trossard giữ bóng bằng chân phải nhưng sau đó nhanh chóng làm động tác giả đẩy bóng về đáy biên. Khiến hậu vệ Kenny Tete bất ngờ rồi tạt bóng bằng chân trái cho Gabriel Martinelli đánh đầu ghi bàn.

Bắt đầu sự nghiệp và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất có phần muộn, nhưng Trossard chưa bao giờ thiếu tự tin, và niềm tin của anh được củng cố bởi sự hỗ trợ của gia đình. “Bố mẹ, tất cả gia đình tôi, luôn tin và ủng hộ tôi. Nhưng thành thật mà nói, bản thân tôi cũng rất năng động và luôn yêu thích thi đấu”, tiền đạo Bỉ bày tỏ.

Động tác giả giúp Trossard vượt qua Tete để tạt bóng vào trong.

Trossard nói anh đã lập tức chốt tương lai ngay khi biết Arsenal quan tâm

“Từ lần đầu nghe về điều đó, tôi đã thực sự háo hức đến Arsenal. Vì đây là CLB hàng đầu”, tiền đạo sinh năm 1994 nói. “Arsenal thi đấu rất tốt trước khi tôi đến, và nhìn đội ngũ hiện tại, tôi biết chúng tôi có thể đạt được những gì trong mùa giải này”. Cuộc nói chuyện trực tiếp với Arteta càng làm Trossard khao khát đến Arsenal. Cộng thêm sự ủng hộ của gia đình, anh thấy đầu quân cho CLB thành London là quyết định dễ dàng.

Theo Trossard, việc ổn định ngoài sân cỏ giúp anh nhanh chóng hòa nhập với môi trường tại Emirates. Tiền đạo Bỉ hiện gia đình riêng với hai con, nhưng gia đình lớn của anh vẫn rất mật thiết. Vì bố mẹ và vợ chồng chị gái thường xuyên từ Bỉ sang thăm. “Họ đã đến xem tôi vài lần ở Emirates”, anh kể. “Nhưng thật ra, từ khi tôi còn ở Brighton, họ vẫn đi từ Bỉ sang cổ vũ. Nhờ thế, chúng tôi luôn được hỗ trợ”.

 

Kết luận

Những thành công của tiền đạo người Bỉ chắc chắn có sự góp sức không nhỏ từ hậu phương vững chắc là bà xã Laura Hilven. Người luôn âm thầm ủng hộ và sát cánh cùng anh chàng trên đường theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.Laura Hilven sinh ngày 24/10/1992 và hơn chồng hai tuổi. Dù vậy, ngoại hình trẻ trung, xứng đôi với Leandro giúp cô nàng ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Mỹ nhân người Bỉ luôn kín tiếng về chuyện đời tư và hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.Hãy cập nhật những tin tức của chàng cầu thủ đặc biệt này mới nhất tại rikvip.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *